Đào tạo Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Đào tạo Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Trong bối cảnh ngành du lịch và dịch vụ nhà hàng – khách sạn đang bùng nổ tại các thành phố lớn và điểm du lịch, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực đang mở rộng không ngừng. Với nhu cầu nhân sự cao nhưng nguồn cung chưa đủ đáp ứng, nghề đầu bếp trở thành một trong những ngành nghề có thu nhập hấp dẫn, đặc biệt đối với những bạn trẻ được đào tạo bài bản và sở hữu chuyên môn vững vàng. Đối với những ai thực sự đam mê và nỗ lực trong nghề, tương lai rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Được xếp vào nhóm những ngành nghề dễ dàng tìm việc làm nhất hiện nay, nghề đầu bếp mang lại nhiều cơ hội việc làm mà còn hứa hẹn tiềm năng phát triển lâu dài. Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn không gặp tình trạng thất nghiệp, trong khi nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ngày càng gia tăng qua từng năm.

Không phải đối mặt với áp lực “thất nghiệp sau tốt nghiệp” như nhiều ngành nghề khác, sinh viên theo học Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn có cơ hội gia nhập ngay vào thị trường lao động sau khi hoàn thành khóa học. Sinh viên thường dễ dàng tìm được công việc tại các nhà hàng, khách sạn uy tín với mức lương phù hợp và xứng đáng với năng lực của mình.

Đào tạo Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn
Đào tạo Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn là gì?

Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật và khoa học trong việc chuẩn bị, nấu nướng, và trang trí đa dạng các món ăn đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau, từ ẩm thực truyền thống Việt Nam đến các món ăn châu Âu tinh tế. Mỗi món ăn đều yêu cầu sự khéo léo, sáng tạo và hiểu biết sâu rộng về nguyên liệu cũng như kỹ thuật chế biến.

Không chỉ dừng lại ở việc nấu ăn, ngành này còn chú trọng đến việc tối ưu hóa sử dụng nguyên liệu, đảm bảo quy trình chế biến hiệu quả, và đặc biệt là tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng.

Chương trình đào tạo Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn giúp học viên nâng cao tay nghề nấu nướng và trang bị kiến thức về quản lý kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, văn hóa ẩm thực đa dạng và cách thức tổ chức các sự kiện ẩm thực chuyên nghiệp.

Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn là gì?
Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn là gì?

Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn học những gì?

Chương trình Trung cấp ngành Kỹ thuật Chế biến món ăn cung cấp cho học viên những kỹ năng nấu nướng chuyên nghiệp, từ chế biến món ăn Việt Nam đến ẩm thực Á – Âu, trang bị kiến thức về văn hóa ẩm thực, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, giúp học viên hiểu rõ cách bảo đảm chất lượng món ăn và sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, học viên còn được học kỹ thuật pha chế thức uống và phương pháp xây dựng thực đơn sao cho hợp lý và sáng tạo, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đây là những kỹ năng cần thiết để phát triển trong ngành dịch vụ ẩm thực.

Không chỉ tập trung vào chuyên môn kỹ thuật, chương trình còn hướng tới phát triển tư duy kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, quản trị chất lượng du lịch và kỹ năng kế toán trong thương mại và dịch vụ. Nhờ đó, học viên có thể tự tin quản lý và điều hành một cơ sở kinh doanh ẩm thực.

Ngoài ra, chương trình còn chú trọng đến việc phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc độc lập, làm việc nhóm, cũng như khả năng tổ chức công việc một cách hiệu quả. Học viên còn được trang bị kiến thức ngoại ngữ ứng dụng, giúp họ nâng cao khả năng giao tiếp và sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế đầy tiềm năng.

Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn học những gì?
Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn học những gì?

Thông tin xét tuyển Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Điều kiện và lệ phí tuyển sinh

  • Phạm vi tuyển sinh (vùng tuyển sinh): Toàn quốc.
  • Thời gian tuyển sinh: đang nhận đăng ký tuyển sinh Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn.
  • Lệ phí xét tuyển: Miễn phí.
  • Hình thức xét tuyển: Xét tuyển bảng điểm, học bạ. Với lớp Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn được tuyển sinh bởi Trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch, học viên không cần thi tuyển mà sẽ được xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển

  • 04 ảnh 3×4, áo sơ mi trắng, nền xanh, chụp không quá 6 tháng.
  • 01 bản sao CCCD công chứng (Nếu bản sao CMND công chứng thì kèm giấy định danh).
  • 01 bản sao văn bằng 1 công chứng (nếu có).
  • 01 bảng điểm văn bằng 1 công chứng (nếu có).
  • 01 bản sao bằng tốt nghiệp THPT/THCS công chứng.
  • 01 bản sao học bạ THPT/THCS công chứng.
  • 01 bản sao giấy khai sinh công chứng hoặc trích lục khai sinh.
  • 01 sơ yếu lý lịch có chứng thực.
  • 01 giấy khám sức khỏe theo đúng quy định không quá 6 tháng.

Cách đăng ký xét tuyển

  • Cách 1: Gọi điện trực tiếp tới số hotline bên dưới
  • Cách 2: Điền thông tin cá nhân : Họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ….Phòng tuyển sinh sẽ liên hệ tư vấn và hướng dẫn các em làm hồ sơ xét tuyển
Rate this post
Đăng ký tư vấn
Zalo
Zalo me
Facebook Messenger