Khóa học Cao đẳng Quản trị khách sạn mới nhất
Cao đẳng Quản trị khách sạn là gì?
Cao đẳng Quản trị khách sạn là lĩnh vực đào tạo những nhà quản lý trực tiếp điều hành, giám sát các bộ phận phục vụ khách hàng trong khách sạn như buồng phòng, lễ tân, nhà hàng, chế biến món ăn, kế toán, kinh doanh, nhân sự. Chương trình đào tạo này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng toàn diện để quản lý hiệu quả các hoạt động trong môi trường khách sạn chuyên nghiệp.
Công việc trong ngành chủ yếu thực hiện tại các bộ phận của khách sạn hoặc các cơ sở kinh doanh lưu trú, nơi có môi trường làm việc hiện đại, đảm bảo an toàn, vệ sinh và sức khỏe cho nhân viên. Mặc dù cường độ lao động không quá cao, nhưng nghề này đòi hỏi khả năng chịu áp lực lớn về thời gian phục vụ và sự linh hoạt để đáp ứng đa dạng nhu cầu, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Mục tiêu đào tạo Cao đẳng Quản trị khách sạn
Về kiến thức
- Hiểu biết tổng quan về ngành du lịch, khách sạn nhà hàng và vai trò của lĩnh vực này trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội.
- Nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn, quy trình quản trị và vận hành khách sạn.
- Thành thạo các quy trình nghiệp vụ cơ bản: lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, pha chế, chế biến món ăn…
- Biết cách sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ khách sạn và đánh giá chất lượng dịch vụ.
- Hiểu và vận dụng các nguyên tắc đảm bảo an ninh, an toàn trong khách sạn.
- Sử dụng được tiếng Anh chuyên ngành và các phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày.
Về kỹ năng
- Giao tiếp tốt, chăm sóc khách hàng, giải quyết phàn nàn hiệu quả.
- Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc.
- Quản lý nhân sự, tài sản, tài chính tại các bộ phận khách sạn.
- Lập kế hoạch, báo cáo, soạn thảo văn bản, hợp đồng thông dụng.
- Làm việc nhóm, quản lý thời gian, phân tích và đánh giá kết quả kinh doanh.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Quản trị khách sạn
Mã MH/MĐ | Tên môn học, mô đun | Số tín chỉ |
I | Các môn học chung | 20 |
MH01 | Chính trị | 4 |
MH02 | Pháp luật | 2 |
MH03 | Giáo dục thể chất | 2 |
MH04 | Giáo dục Quốc phòng-An ninh | 3 |
MH05 | Tin học | 3 |
MH06 | Ngoại ngữ | 6 |
II | Các môn học, mô đun đào tạo | 71 |
II.1 | Các môn học/mô đun cơ sở | 6 |
MH07 | Tổng quan du lịch | 2 |
MH08 | Tin học ứng dụng trong kinh doanh khách sạn | 2 |
MH09 | Quản lý chất lượng dịch vụ | 2 |
II.2 | Các môn học, mô đun chuyên môn | 65 |
MH10 | Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn | 5 |
MH11 | Quan hệ và chăm sóc khách hàng | 2 |
MH12 | Marketing du lịch | 2 |
MH13 | Nghiệp vụ thanh toán | 2 |
MH14 | Kế toán du lịch – khách sạn | 2 |
MH15 | Quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch – khách sạn | 2 |
MH16 | Quản trị cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn | 2 |
MH17 | Quản trị nguồn nhân lực | 2 |
MH18 | Quản trị buồng khách sạn | 2 |
MH19 | Quản trị lễ tân | 2 |
MH20 | Marketing dịch vụ lưu trú | 2 |
MH21 | Thiết kế nội thất khách sạn | 2 |
MH22 | An ninh – an toàn trong khách sạn | 2 |
MH23 | Nghiệp vụ lễ tân | 5 |
MH24 | Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn | 5 |
MH25 | Nghiệp vụ nhà hàng | 5 |
MH26 | Nghiệp vụ chế biến món ăn | 5 |
MH27 | Thực hành nghiệp vụ 1 (tại khách sạn hoặc tại trường) | 2 |
MH28 | Thực hành nghiệp vụ 2 (tại khách sạn hoặc tại trường) | 4 |
MH29 | Thực tập tốt nghiệp | 10 |
TN | Chuyên đề 1 | 2 |
TN | Chuyên đề 2 | 3 |
Tổng cộng | 95 |
Học Cao đẳng Quản trị khách sạn ra trường làm công việc gì?
Sau khi hoàn thành chương trình Cao đẳng Quản trị khách sạn, bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, công ty du lịch hoặc tổ chức sự kiện:
- Nhân viên lễ tân: Đón tiếp, hỗ trợ khách hàng làm thủ tục nhận và trả phòng, giải đáp thắc mắc và xử lý các yêu cầu của khách .
- Nhân viên buồng phòng: Đảm bảo vệ sinh, chuẩn bị phòng ở, kiểm tra chất lượng phòng trước khi giao cho khách.
- Nhân viên kinh doanh : Tìm kiếm khách hàng, xây dựng các gói dịch vụ, quảng bá hình ảnh khách sạn.
- Nhân viên tổ chức sự kiện: Tham gia lên kế hoạch, tổ chức các sự kiện, hội nghị, tiệc cưới tại khách sạn hoặc các công ty tổ chức sự kiện.
- Nhân viên kế toán, tài chính: Quản lý thu chi, lập báo cáo tài chính cho khách sạn, nhà hàng.

Thông tin xét tuyển Cao đẳng Quản trị khách sạn tại Học Viện Cati
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Quản trị khách sạn
- Phạm vi tuyển sinh (vùng tuyển sinh): Toàn quốc.
- Thời gian tuyển sinh: đang nhận đăng ký tuyển sinh.
- Lệ phí xét tuyển: Miễn phí.
- Hình thức xét tuyển: Xét tuyển bảng điểm, học bạ.
Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Quản trị khách sạn
- 04 ảnh 3×4, áo sơ mi trắng, nền xanh, chụp không quá 6 tháng.
- 01 bản sao CCCD công chứng (Nếu bản sao CMND công chứng thì kèm giấy định danh).
- 01 bản sao văn bằng 1 công chứng (nếu có).
- 01 bảng điểm văn bằng 1 công chứng (nếu có).
- 01 bản sao bằng tốt nghiệp THPT/THCS công chứng.
- 01 bản sao học bạ THPT/THCS công chứng.
- 01 bản sao giấy khai sinh công chứng hoặc trích lục khai sinh.
- 01 sơ yếu lý lịch có chứng thực.
- 01 giấy khám sức khỏe theo đúng quy định không quá 6 tháng.
Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Quản trị khách sạn
- Cách 1: Gọi điện trực tiếp tới số hotline bên dưới
- Cách 2: Điền thông tin cá nhân : Họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ….Phòng tuyển sinh sẽ liên hệ tư vấn và hướng dẫn các em làm hồ sơ xét tuyển.