Ngành Quản Trị Nhà Hàng

1. NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG LÀ GÌ?

Ngành học Quản trị nhà hàng là lĩnh vực chuyên sâu về quản lý tại cơ sở kinh doanh và phục vụ đồ ăn, thức uống. Học viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để quản lý, điều hành và giải quyết mọi vấn đề tại nhà hàng, bao gồm ẩm thực, hội nghị, yến tiệc, sự kiện, nhân sự, khách hàng và đối tác.

Quản trị Nhà hàng được dự đoán là ngành học mang lại nhiều cơ hội trong tương lai khi nhu cầu thưởng thức ẩm thực ngày càng tăng cao trong xã hội. Đây là một ngành học thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các cá nhân muốn phát triển sự nghiệp trong ngành dịch vụ và du lịch.

 

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

– Kiến thức tổng hợp về văn hóa các nước, ẩm thực, dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí

– Nghiệp vụ và thực hành: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ thanh toán, kế toán, quản trị nhà hàng và quản lý cơ vật chất trong nhà hàng

– Sinh viên có thời gian thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hệ thống các cửa hàng cung cấp dịch vụ ăn uống, thực hiện dự án kinh doanh và dự án tốt nghiệp theo nhóm.

Kiến thức

– Hiểu biết những kiến thức tổng hợp về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa và các ngành khoa học liên quan ứng dụng trong du lịch.

– Có hiểu biết về lý luận chính trị; có kiến thức cơ bản về đường lối quốc phòng, an ninh của Đảng và Nhà nước vận dụng trong ngành Du lịch.

– Có hiểu biết cơ bản về các khoa học quản lý vận dụng trong ngành du lịch. Phân tích, đánh giá, vận dụng được kiến thức cơ bản của khoa học quản lý trong kinh doanh du lịch, đặc biệt trong kinh doanh lữ hành, khách sạn và tổ chức sự kiện.

– Vận dụng được kiến thức liên ngành về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, địa lý, khoa học công nghệ, luật pháp …. trong kinh doanh du lịch và góp phần tích cực vào nghiên cứu, phát triển du lịch một cách bền vững.

– Hiểu biết những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị kinh doanh du lịch.

– Nắm vững các vấn đề lý luận cơ bản về du lịch; áp dụng vào hoạt động nghiên cứu, tổ chức, quản lý, điều hành và kinh doanh du lịch.

– Có kiến thức chuyên môn vững chắc về quản trị kinh doanh chuyên ngành du lịch và các ngành hẹp: quản trị lữ hành, quản trị khách sạn, tiếp thị và bán hàng và quản trị sự kiện.

– Có năng lực phân tích môi trường kinh doanh, hoạch định chính sách kinh doanh du lịch, khách sạn và nhà hàng.

– Có năng lực tham gia tổ chức các sự kiện lớn.

– Nắm bắt được các xu hướng đương đại trong ngành du lịch bao gồm cả phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội, các loại hình du lịch đặc thù.

– Có kiến thức về nghiên cứu khoa học du lịch.

– Hiểu, phân tích, đánh giá và vận dụng được những phương pháp nghiên cứu khoa học nói chung và ứng dụng trong du lịch nói riêng, từ những phương pháp truyền thống định tính đến những phương pháp hiện đại có sử dụng các công cụ, thiết bị, phần mềm tin học.

Kỹ năng

– Khả năng lập kế hoạch, đặt mục tiêu, định hướng hành động cho nghề nghiệp bản thân trong tương lai và trong ngành du lịch.

– Biết sắp xếp, giám sát, điều hành công việc đảm bảo nguyên tắc, quy trình làm việc tốt nhất; đồng thời vận dụng được kỹ năng thực hành hướng dẫn, tổ chức sự kiện.

– Xác định đúng trình độ và năng lực của bản thân.

– Thành thạo kỹ năng làm việc độc lập và thành công trong các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các đơn vị kinh doanh của ngành du lịch. Tự khẳng định năng lực và phẩm chất của mình trong tập thể, trong tổ chức.

– Tạo dựng được mối quan hệ với đồng nghiệp và đối tác trong và ngoài ngành.

– Phân loại và tiếp cận được người tiêu dùng du lịch, có khả năng thuyết phục và chia sẻ với khách hàng.

 

3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Ngành học Quản trị nhà hàng luôn được xem là một lựa chọn hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm. Trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà hàng và khách sạn mọc lên, sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ không phải lo lắng về việc tìm kiếm công việc. Có rất nhiều vị trí mà bạn có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp, bao gồm:

– Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn.

– Làm việc tại các cơ quan quản lý liên quan đến ngành ẩm thực, du lịch và văn hóa.

– Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành trong các doanh nghiệp ăn uống, chuỗi nhà hàng, chuỗi cafe cao cấp, trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị.

– Làm việc trong các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ.

– Quản lý nhà hàng, dịch vụ ẩm thực, dịch vụ chăm sóc khách hàng, sales và marketing cho các doanh nghiệp trong ngành ẩm thực và khách sạn.

– Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour du lịch và tổ chức sự kiện cho du khách trong và ngoài nước.

– Chuyên viên kinh doanh và phát triển dịch vụ du lịch và khách sạn.

– Thăng tiến thành giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận hoặc quản lý bộ phận kế hoạch và điều phối nhân sự.

– Giảng dạy về Quản trị khách sạn, nhà hàng và du lịch tại các trường đại học cao đẳng có đào tạo ngành này…

 

4. NHỮNG TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

Trong lĩnh vực dịch vụ, tố chất quan trọng nhất của một nhân viên là đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Ngoài ra bạn cần phải:

✔️ Có sự kiên trì và nhẫn nại cần được chú trọng, bình tĩnh trong mọi tình huống.

✔️ Khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt.

✔️ Việc hiểu và đáp ứng tâm lý khách hàng cũng không thể thiếu.

✔️ Ngoài ra, kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững chắc, sức khỏe tốt để làm việc hiệu quả cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

✔️  Sự nhanh nhẹn, sáng tạo và khả năng giao tiếp thành thạo cùng việc luôn cập nhật xu hướng ẩm thực mới cũng là điểm cộng cho một nhân viên dịch vụ xuất sắc.

Thí sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến bằng cách điền FORM DƯỚI ĐÂY:

    Phòng Tuyển sinh – Trường Cao đẳng Công nghệ và du lịch

     (Thí sinh liên hệ trước để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xét tuyển. Tránh đến nơi thiếu thông tin và giấy tờ cần thiết phải đi lại nhiều lần)
    Rate this post
    Đăng ký tư vấn
    Zalo
    Facebook Messenger